type="text/css">body, a:hover {cursor: url(http://cur.cursors-4u.net/food/foo-5/foo429.cur), progress !important;}Carrot

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อเเม่

สู้เพื่อเเม่  

  แม่คือคนที่อุ้มท้องเรามา9เดือน แม่คือคนที่ทำให้เราเกิดมา แต่พอเราเกิดมา แม่ก็ต้องเป็นคนที่ป้อนข้าวเรา ดูแลยามที่เราไม่สบาย ดูแลทุกอย่าง ขนาดตอนกลางคืนที่เรางอแงหรือร้องไห้ แม่ก็ต้องลุกขึ้นมาดูแลเรา และถา้เรายังงอแงแม่ก็ต้องอดทนเพื่อเราอีก เมื่อยามที่เราโต แม่ก็ต้องสอนเราเดิน สอนเรากินข้าว สอนเราเขียน สอนเรารีดผ้า สอนเราซักผ้า และแม่ยังต้องหาเงินมาให้เราเรียนหนังสืออีก และถ้าลูกอยากได้อะไร แม่ก็ต้องหาสิ่งดูๆมาให้ลูก เมื่อยามเราเจ็บหรือป่าว แม่ก็ต้องเป็นคนพาเราไป           โรงพยาบาล ยามแม่หลับหรือเเม่ตื่นแม่ก็ต้องมาห่มผ้าใหไห้เรา โดยที่เราไม่รู้ แต่สำหรับบางคนไม่เคยเห็นความเหนื่อยยากที่แม่ทำให้กับลูกบ้างเลย แม่เป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เป็นคนที่คอยให้กำลังใจเรา ในวันที่เราท้อหรืออ่อนเเอ แม่เป็นคนที่ให้คำปรึกษาเรา แต่การให้ของแม่ที่ดีที่สุด คือการให้ความรัก               ความห่วงใย การดูแลเอาใจใส่กับเรา แต่พอเราทำผิดแม่ก็คอยตักเตือนสั่งสอนเรา ไม่ให้เราไปทำอะไรในทางที่ไม่ดี ไม่สมควร แม่คอยชี้เเนะให้เราไปในทางที่ดี แต่การว่าแม่เป็นการที่ไม่ดี เพราะเเม่ทำงานหนักเพื่อเรามาตลอด เราควรที่จะฟังแม่ ไม่ควรเถียงเเม่ การที่เกิดมาเป็นลูกของแม่เป็นสิ่งที่ประทับใจมากที่สุด เพราะเเม่คอยให้ความรักแก่เรา ให้ความอบอุ่นเเก่เรา และให้ความห่วงใยเเก่เราตั้งเเต่เล็กจนโต การที่เเม่ทำให้เรามีความสุขมันเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามกสำหรับเด็กบางคน และมันก็เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากสำหรับฉัน  ความรักของแม่ที่แม่มีให้สำหรับฉัน ฉันว่ามันยิ่งใหญ่เสมอ มีความสุขมากที่ได้มีเเม่อยู่ข้างๆ การที่แม่ทำให้เราทุกอย่าง เราเคยถามตัวเองบ้างไหมว่าเราเคยทำอะไรให้แม่ภูมิใจแล้วหรือยัง เราควรที่จะตอบเเทนบุญคุณแม่ เพราตลอดชีวิตแม่เป็นคนที่ทำให้เราเกิดมา เป็นคนที่ทำให้เรามีความสุข ตลอดชีวิตก็ยังไม่หมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น